ขาย..!!!! อะโรว่าน่า เผือก

ขาย..!!!! อะโรว่าน่า เผือก
ขออภัยเว็บไซด์นี้จัดทำขึ้นเพื่อการศึกษาเท่านั้น ไม่มีสินค้าหรือบริการจริง

ประวัติแบบย่อ ของ ปลาอะโรวาน่า

วันอาทิตย์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

Final Fantasy

Final Fantasy



สิ่งที่คู่ควรกับคำว่าตำนาน นั่นหมายถึง แม้ว่าเวลาจะผ่านไปนานเพียงไร แต่ชื่อของมันก็จะยังคงอยู่...อย่างน้อยแม้เพียงเศษเสี้ยวหนึ่ง...ในความทรงจำ...ในหัวใจของผู้ที่ได้ร่วมรับรู้มัน
บนหน้ากระดาษของประวัติศาสตร์วงการเกมส์ที่ยาวนานนั้น มีซีรีย์มากมายที่ได้ถูกสร้างสรรค์ออกมาอย่างต่อนื่อง แต่มีเพียงไม่กี่หัวเรื่องเท่านั้น ที่ได้รับการยอมรับจากเหล่าเกมส์เมอร์ทั้งหลายว่า คู่ควรกับคำว่า"ตำนาน"อย่างแท้จริง
หนึ่งในตำนานเหล่านั้น...มีชื่อๆหนึ่ง ที่ผมเชื่อเหลือเกินว่า น่าจะถูกลงความเห็นจากผู้ที่เคยสัมผัส...ไม่ว่าจะเป็นแฟนประจำหรือไม่ก็ตาม...ว่าตัวมันนั้น คู่ควรที่จะเป็นหนึ่งใน "แถวหน้า" ของตำนานทั้งหลาย...

18ธันวาคม1987 เป็นวันเกิดของเกมส์สวมบทบาทตัวละคร (Role Playing Game) เกมส์หนึ่ง ที่ออกมาเพื่อเดิมพันให้กับความอยู่รอดของบริษัทเล็กๆที่กำลังจะล้มละลาย
"เกมส์ภาษา"ตลับๆเล็กๆนั้น ออกมาปรากฎโฉมต่อสังคม พร้อมกับความหวังที่ยิ่งใหญ่ของผู้สร้าง...ทั้งๆที่ ณ ตอนนั้น ก็มีเกมส์ระดับตำนานอีกมาก กำลังครองตลาดอยู่
ในช่วงเวลานั้น คนเล่นทั้งหลาย...หรือแม้แต่เหล่าผู้สร้างเอง ก็คงไม่มีใครกล้าพูดได้ว่า เกมส์โนเนม จากค่ายเล็กๆนี้ จะสามารถยืนหยัดต่อไป จนได้ฉลองวันเกิดในปีหน้าหรือไม่
...แต่จวบจนถึงวันนี้ ครบรอบปีที่ 20...ชื่อนั้น...ก็ยังคงอยู่ที่เดิม ตั้งตระหง่านอยู่ในใจของผู้เล่นทุกคน...


เรือเหาะที่พุ่งทะยานฟ้า...แสงปะทะของเวทย์มนตร์...เสียงกระทบของคมดาบ...ฉากสนามที่กว้างใหญ่...สหายที่ร่วมต่อสู้...เหล่าศัตรูที่อลังการ...
เมื่อรวบรวมเอาวัตถุดิบชั้นดีเหล่านี้ มาควบคู่กับเพลงประกอบที่ไพเราะติดหู และเนื้อเรื่องที่อบอวลไปด้วยกลิ่นอายแห่งการผจญภัย..."ความเพ้อฝันครั้งสุดท้าย" ก็ได้ถือกำเนิดขึ้นมา และเต็มไปด้วยการพัฒนาที่ไม่สิ้นสุด ตั้งแต่อดีต จวบจนถึงปัจจุบัน ในฐานะเกมส์ภาษาระดับคุณภาพเกมส์หนึ่ง
ณ วันนี้ วันหนึ่งวัน ที่จะก้าวไปสู่ทศวรรษที่สอง...วันหนึ่งวัน ที่จะเชื่อมต่ออดีตและอนาคตของหน้ากระดาษตำนาน...เรามาร่วมเดินย้อนกลับไปด้วยกันเถอะครับ...ร่วมไล่ตามไปพร้อมๆกัน บนเส้นทางแฟนตาซีสายนี้...กลับสู่ก้าวแรกของความฝัน...ที่แสนยาวนาน...
แด่จินตนาการที่ไม่มีวันลบเลือน...


- บทความซีรีย์นี้ จะกล่าวถึงเนื้อเรื่อง ระบบ ความเห็น ความชอบและแง่มุมของไฟนอล แฟนตาซี ในแต่ละภาค โดยอิงตามความคิดของผู้เขียนแต่เพียงผู้เดียว มิได้เกี่ยวข้องกับหลักสถิติและกระแสสังคมใดๆ
- คาดว่าจะเขียนไล่ตามภาคหลัก ตั้งแต่ภาคที่ 1 จวบจนถึงภาคที่ 10...เป็นอย่างน้อย...แล้วแต่เวลาว่างของผู้เขียนจะเอื้ออำนวย ^^"
- จะพยายามไม่เน้นศัพท์เทคนิค มุขเฉพาะกลุ่ม และมุมมองในวงแคบ...เพื่อที่ว่า แม้จะไม่รู้จักไฟนอล แฟนตาซี ไม่เคยเล่นเกมส์ ก็จะสามารถอ่านได้
- และขอยืนยัน(+ยืนเตือน)ว่า รูปแบบการเขียน สำนวน ความเห็น จะยังคงไว้ซึ่งสไตล์ของผู้เขียน และคอนเซปต์ของบลอคอย่างครบถ้วน...นับเป็น...ข่าวดี(?)
- บทความนี้ มีหลายส่วน สปอยล์เนื้อเรื่องสำคัญ Read at your own Risk !!
- สามารถนำไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ ขอเพียงแค่ ฝากแปะลิงค์หน้าหลักหน้านี้ ไว้ที่นั่น...และนำลิงค์หน้าที่ไปแปะ กลับมาไว้ที่นี่ จะขอขอบพระคุณครับ ^^


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น